Language Experiences Management for Early Childhood

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2558

 (เวลา 08.30-12.30)


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เริ่มด้วยกิจกรรมทำไม้วิเศษ ไม้ที่ไว้ใช้สำหรับชี้สอนเด็กๆนั้นเอง ซึ้งอาจารย์ให้ออกแบบตามชอบ 

แต่แบบนั้นต้องมีจุดแหลมๆที่สามารถชี้ให้เด่นชัด ไม่ให้ใหญ่จนเกินไป




เพื่อนตั้งใจทำกันทุกคนเลย 



มาดูผลงานกันดีกว่า ว่าไม้วิเศษของเซคเราจะเป็นอย่างไงบ้าง สวยโดนใจเด็กๆหรือป่าวนะ ^^










ของฉันทำไม้วิเศษรูป นางฟ้า ^^ น่ารักสุดๆ 










                                              อาจารย์น่ารักฟรุ้งฟริ้งมาก





กิจกรรมต่อมาอาจารย์ให้พรีเซ็นต์ ชาร์ตเพลงจากสัปดาห์ที่แล้ว แสดงบทบาทสมมุติครู นักเรียน 

และสอนเทคนิคคำพูดท่าทางต่างๆ โดยสอนเด็กร้องสามรอบ รอบแรกร้องให้เด็กฟัง รอบที่สองสอนเด็ก

ร้องทีละท่อนๆ พร้อมกับชี้ และรอบที่สามร้องพร้อมๆกับเด็ก เมื่อร้องเสร็จแล้วสอนท่าเด็ก

 โดยท่าที่คิดนั้นง่ายๆ ไม่ซับซ้อน










ท้ายคาบ อาจารย์แจกเพลงในสัปดาห์นี้ให้ไปฝึกร้องและจำทบทวนเพลงต่างๆ






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

กิจกรรมทำไม้วิเศษในวันนี้เป็นประสบการณ์ที่ดี เพราะเราจำเป็นต้องใช้ไม้วิเศษอย่างมากในการสอนเด็ก ได้รู้เทคนิคการนำเสนอ การสอนเด็กร้องเพลง มีประโยชน์มากในอนาคต


การประเมินผล


ประเมินตนเอง 


ในสัปดาห์นี้ตั้งใจทำไม้วิเศษ และร่วมกิจกรรมภายในห้องเรียนด้วยความสนุกสนาน ร้องเพลงตามเพื่อนๆ


ประเมินเพื่อน


เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำไม้วิเศษ และร้องเพลง ร่วมกิจกรรมอย่างดี ไม้วิเศษที่ออกมาของกลุ่มเราก็สวย

                           และมีความคิดสร้างสรรค์มากเลยทีเดียว

ประเมินอาจารย์


อาจารย์เดินดู และคอยให้คำปรึกษากับการทำไม้วิเศษ ว่าขนาดไหนดี อย่างไรดี 

ยิ้มแย้มและสนุกสนาน เป็นกันเองมากค่ะ ^^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น