Language Experiences Management for Early Childhood

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2558

 (เวลา 08.30-12.30)




ความรู้ที่ได้รับ

ก่อนเริ่มการเรียนการสอน อาจารย์กระตุ้นการร้องเพลงรำวง คนที่ไม่มีคู่เต้นโชว์หน้าห้อง ฝึกความกล้าแ

แสดงออก เพื่อให้จับกลุ่มที่กระจายกัน 





โดนรำวงกันหลายคนเลย


กิจกรรมในวันนี้ทำชาร์ตคำคล้องจอง โดยแบ่งกลุ่ม 4 คน ให้เลือกทำเรื่องที่สนใจ 







ได้เรื่องแล้ว ต่อมาเขียนความรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้น ให้มากที่สุด และหาจุดเด่นเรื่องที่เด็กปฐมวัยสามารถ

เรียนได้มาเป็นหัวข้อ











อาจารย์ให้ดูตัวอย่างคำคล้องจอง เราสามารถใส่ได้ทั้งคำและรูปและรูปแทนคำ ถ้าเด็กเล็กจะใส่รูป

แทนคำ ส่วนถ้าโตหน่อยเราจะใส่คำกับรูป







ท้ายคาบ อาจารย์สอนอาจารย์สอนการอ่านและบทบาทสมมุติ เราควรอ่านและชี้ให้เด็กฟังก่อน 1 รอบ

รอบ 2 ให้เด็กอ่านตาม และรอบ 3 อ่านพร้อมๆกัน









การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การทำชาร์ตคำคล้องจองเป็นสิ่งสำคัญที่ครูปฐมวัยควรรรู้ และได้รู้วิธีการทำ ขั้นตอนการทำ การสอนเด็ก

อ่าน สามารถนำไปใช้ได้ในอนาคต

การประเมินผล


ประเมินตนเอง 


วันนี้ไม่ค่อยสบายเนื่องจากฝนตก จึงไม่มีความพร้อมในการเรียน แต่ก็ตั้งใจทำกิจกรรมทุกอย่างเต็มที่


ประเมินเพื่อน


เพื่อนๆทุกคนตั้งใจคิดเรื่องอย่างสร้างสรรค์ทุกกลุ่ม และสนุกสนาน มีความพร้อมในการเรียนมากๆ

ประเมินอาจารย์


วันนี้อาจารย์น่ารัก เวลาทุกกลุ่มทำงานก็คอยเดินดูตลอด ให้คำแนะนำต่างๆ สนุกสนานและมีวิธีการสอน

ที่หลากหลาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น