Language Experiences Management for Early Childhood

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2558

 (เวลา 08.30-12.30)




ความรู้ที่ได้รับ



เริ่มต้นการเรียนการสอนโดยการนำเสนอผลงานของสัปดาห์ที่แล้ว อาจารย์แนะนำวิธีการนำเสนอ 

ทั้งคำพูด ท่าทางต่างๆ  








วันนี้กลุ่มเรานำเสนอสื่อสร้างสรรค์ เรื่องมะนาว...




















ต่อมาอาจารย์ให้ดูวิดีโอการจัดมุมต่างๆ บรรยากาศในห้องเรียน  โรงเรียนรัฐบาล

ที่รุ่นพี่ไปสังเกตการเรียนการสอน





ก่อนเข้าสู่บทเรียนมากระตุ้นสมองซีกซ้ายและซีกขวากัน อาจารย์ให้ทำท่าที่สามารถผ่อนคลายสมอง

ของเรา เป็นเกร็ดความรู้ใหม่ที่เราได้ เราสามารถนำไปใช้ในการผ่อนคลายได้ก่อนสอบ






มาเข้าสู่การเรียนการสอนกันเลย...

 วันนี้เรียนเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา อาจารย์สอนการเขียนแผนการ

เรียนให้กับพวกเรา ว่าควรเขียนแบบไหนและมีกิจกรรมอะไรบ้าง พร้อมกับมอบหมายงานให้เขียน

แผนการเรียนการสอนส่งในสัปดาห์ต่อไป








การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การจัดบรรยากาศในห้องเรียนสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่กระตุ้นให้สร้างบรรยากาศให้น่าเรียน 

อาจารย์ให้เราได้เห็นการจัดที่หลากหลาย เห็นบรรยากาศจริงๆที่น้องเรียน และการเขียนแผนในอนาตต

เราต้องเขียนแน่นอน จึงได้ประโยชน์ได้ฝึกเขียนทำให้เราเข้าใจและเขียนได้ถูกต้อง


การประเมินผล


ประเมินตนเอง 


ร่วมกิจกรรมในการนำเสนองานกลุ่ม ตั้งใจฟังและดูวีดีโอ คอยจดบันทึกวิธีการเขียนแผนการเรียน

อย่างต่อเนื่อง

ประเมินเพื่อน

ทุกกลุ่มนำเสนองานได้ดี และน่าสนใจมาก ในการกระตุ้นสมองเพื่อนๆก็ทำกันได้อย่างสนุกสนาน

 ไม่เครียด บรรยากาศในห้องเรียนมีความสุขสนุกสนาน


ประเมินอาจารย์

อาจารย์ตั้งใจสอนพวกเราทั้งบอกเทคนิคต่างๆมากมาย เป็นห่วงพวกเราทั้งในเรื่องเรียนและเรื่องรอบตัว 

มีการเรียนการสอนที่อบอุ่น เป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส น่ารักที่สุด เรียนกับอาจารย์ไปก็นั่งยิ้มไป

 น่ารักจริงๆค่ะ ^^




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น