Language Experiences Management for Early Childhood

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558

 (เวลา 08.30-12.30)




ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เริ่มการเรียนการสอนโดยการเล่นเกมส์ เกมส์ฟังและทายสิ? รอบแรกอาจารย์ให้ฟังเสียงสัตว์ และ 

รอบที่สอง เป็นเสียงเครื่องดนตรี เพื่อทดสอบการฟัง








กิจกรรมต่อมา เกมส์เต้นตามพยางค์ชื่อจริง เพื่อฝึกการตื่นตัวและความจำ โดยรอบแรกอาจารย์ให้คิดท่า

ตามพยางค์ชื่อจริง และรอบสองเพื่อเพิ่มความอยาก จึงให้ทำท่าเพื่อนข้างหน้าก่อน แล้วจึงทำท่าตัวเอง 

เพื่อนๆในห้องสนุกสนานกันมากเลย









สนุกสนานกันต่ออาจารย์ให้ร้องเพลงเด็กปฐมวัย ที่ให้การบ้านไปฝึกร้องในสัปดาห์ก่อน 




ท้ายคาบมาเข้าเนื้อหาการเรียนกันเลย วันนี้อาจารย์ให้ฝึกเขียนอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยม โดยใช้กระดาน 

ในรอบแรกให้ฝึกเขียนชื่อตัวเองและหาท่านั่งที่ถูกต้อง แล้วจึงเขียนประวัติส่วนตัวส่ง ถือว่าเป็นสิ่งที่

ยากเลยทีเดียว เพราะเมื่อลองเขียนแล้ว จะเมื้อยและจะไม่สวยเท่าเราเขียนบนพื้น เราจึงควรฝึกฝน

อย่างสม่ำเสมอ 




ตั้งใจเขียนสุดๆ 



มาดูกันดีกว่าว่าลายมือจะออกมาสวยแค่ไหน ^^

อาจารย์ชมว่าสวยด้วย อิอิ 







การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้


ตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยมเป็นสิ่งจำเป็นในการสอนเด็กมาก เราจึงต้องฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ชิน 

เมื่อเขียนแล้วไม่รู้สึกเมื่อย เขียนแล้วรู้สึกสบาย การร้องเพลงเพื่อสร้างบรรยายกาศในห้องเรียน


การประเมินผล


ประเมินตนเอง 

พยายามตั้งใจเขียนและฝึกเขียนให้ชิน ให้สวย โดยให้นั่งสบายๆ ร่วมกิจกรรมในห้องอย่างสนุกสนาน


ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆต่างตั้งใจและมุ่งมั่นเขียนให้สวย ซ้อมท่านั่งให้ชิน บางคนเขียนหลายแผ่นฝึกเขียนจนถนัด

 เพื่อนตั้งใจและมีความพยายามมากเลย^^


ประเมินอาจารย์

ชอบที่อาจารย์นำเกมส์ต่งๆมาให้ฝึก เพราะในอนาคตเราก็สามารถนำเกมส์พวกนี้ไปให้เด็กๆเล่นได้ 

อาจารย์สนใจและใส่ใจการสอน คอยเดินดูตลอดและให้คำแนะนำทุกคน ทำให้การเรียนการสอน

สนุกสนานและไม่เบื่อ เพราะมีเกมส์ต่างๆให้เล่น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น